Monday, March 17, 2014

Tác dụng bất ngờ của hành lá trong việc phòng và chữa bệnh



From: TranHo
Date: Sun, 16 Mar 2014 20:07:31 -0700
Subject:  Hành lá.

Tác dụng bất ngờ của hành lá trong việc phòng và chữa bệnh

1- Làm xương chắc, khoẻ
Trong 12 g hành lá, có 20 microgram vitamin K và 1,6 mg vitamin C rất cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì xương chắc, khoẻ.
Trong hành có hợp chất ngăn ngừa các tác động phá vỡ xương. Nó hữu ích cho phụ nữ có nguy cơ bị loãng xương sau thời kỳ mãn kinh.
2- Giúp điều hòa lượng đường trong máu
Hành lá là kho tàng của allyl propyl và crom. Trong khi allyl propyl giúp làm giảm lượng đường trong máu thì crôm có tác dụng điều chỉnh lượng đường và hạ thấp mức insulin trong máu.
Chromium ở hành tây giúp các tế bào trong cơ thể bệnh nhân tiểu đường có phản ứng thích hợp để làm giảm mức độ insulin và cải thiện lượng đường glucose hấp thụ vào cơ thể.
3- Giúp tim khỏe mạnh
Crom, vitamin B6 và lưu huỳnh trong hành lá giúp tim khỏe mạnh, giảm lượng triglyceride và cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể.
Ăn hành lá thường xuyên thì có kali, cholesterol tốt cho huyết áp, tránh bị rủi ro như nhồi máu cơ tim và đột quỵ.
4- Ngăn ngừa ung thư
Chất flavonoid trong hành lá làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư. Quercitin là loại flavonoid trong hành ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư trong ruột kết, giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Chất Kaempferol, một loại flavonoid khác trong hành lá, cũng có tác dụng tích cực cho phụ nữ, giảm rủi ro ung thư buồng trứng ít nhất là 40 %.
5- Giảm viêm nhiễm
Hành lá ngăn chặn enzyme gây viêm trong cơ thể, đặc biệt là viêm khớp và bệnh gút: thống phong.
Nếu bị nhiễm trùng đường tiết niệu, có thể đun sôi hành trong nước. Lấy nước củ hành, để nguội và uống. Hành chông vi khuẩn, giảm cảm giác nóng khi tiểu tiện.
6- Tăng cường miễn dịch
Hành lá có phytochemical phong phú, rất tốt cho hệ thống miễn dịch, giúp loại bỏ các enzyme, tạo ra các gốc tự do trong cơ thể con người. Nhờ vậy, hành lá giảm thiểu đáng kể thiệt hại do các mô tế bào và DNA.
Vị hăng của hành làm tăng lưu thông máu và sự tiết mồ hôi. Đặc biệt trong thời tiết lạnh, hành có tác dụng tránh nhiễm trùng, giảm sốt và đổ mồ hôi, cảm lạnh và cúm.
7- Giúp tăng cường thị lực
Vitamin A trong hành giúp chống bệnh quáng gà, bảo vệ đôi mắt. Một thân cây hành xanh có chứa 24 microgram vitamin A, có thể chuyển đổi thành retinol và bảo tồn sức khỏe mắt.
8- Giảm cholesterone và chống đông máu
Chất sắt có trong hành tây. Cho nên hành tây rất tốt cho việc điều trị thiếu máu. Mỗi ngày, chỉ ăn nửa củ hành là có thể làm giảm đáng kể lượng cholesterone xấu và ngăn ngừa những cơn đau tim.
Dù được ăn sống hoặc nấu chín, hành tây cũng giúp hạ huyết áp dễ dàng, làm loãng máu, hòa tan cục máu đông và lọc máu khỏi các chất béo không lành mạnh.
9- Chống nhiễm khuẩn
Hành tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm, cả vi khuẩn E.coli và Salmonella, chống bệnh lao và nhiễm trùng đường tiểu, chẳng hạn: viêm bàng quang.
10- Giảm tình trạng táo bón mãn tính, ù tai, đầy hơi...
Nhúng bông vào nước ép hành, rồi chấm vào tai để chống ù tai.
Hành còn có nhiều tác dụng kì diệu khác mà nhiều người chưa biết!
(Phan văn Phước nhận từ cô em gái, rút gọn bài viết và sẽ giới thiệu nhiều ''bí mật'' khác của hành.)
TNT



No comments:

Post a Comment

Featured Post

Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái

  From: VUONG DANG < Date: Sun, Nov 22, 2020 at 8:10 PM Subject: Fw: Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái/Why Slee...

Popular Posts