Friday, May 3, 2013

VÌ SAO PHẢI MANG THEO ASPIRIN BÊN MÌNH


behalf of; KimChi Nguyen <



     Khi đọc thấy bài nầy ,tôi mách cho người thân trong gia đình biết, hầu để ngừa phòng khi gặp phải trường hợp này xãy ra, thì con tôi (Dược sĩ) nói:
     -Đúng phần nào thôi, Vì nếu bệnh nhân có thể phân biệt được  mình đang bị STROKE ở dạng nào, thì sẽ tốt hơn cho việc lựa một quyết định khẩn trương, không nên làm bừa bãi.

    __NẾU là bị nghẹt tim, heartstroke (ĐAU TỪ LỒNG NGỰC )...Bệnh phát sinh từ TIM thì có thể áp dụng dùng ASPIRIN như bài viết nầy, vì ASPIRIN giúp máu thông lưu: LOÃNG RA...

    __NẾU là đau đớn vì đau đầu...là  NÓ xuất phát từ mạch máu não, (đang bị ĐỨT MÁU NÃO)  thì thật sự là hết phương cứ chữa dù  bệnh nhân đã được đưa tới bệnh viện kịp thời cũng khó cứu giản, vì MẠCH MÁU NÃO ĐÃ BỊ ĐỨT rồi mà uống vô 2 viên ASPIRIN vào máu sẽ càng LOÃNG ra , rất KHÓ để CẦM MÁU lại trong thời gian ngắn.




     TB: Tôi biết 3 nạn nhân của bệnh nầy là:
      Người thứ nhất là chị ruột tôi chết lúc 40 tuổi, được kể lại là chị than đau đầu quá trong giờ làm việc, cô bạn khuyên nên uống vài viên thuốc nhức đầu , chị tôi cho biết đã uống rồi và chị về nhà sớm hôm đó. Khi người nhà phát giác là chị đã bất tỉnh, đưa tới nhà thương.  BS xác nhận là chị bị đứt máu não mà máu đã ra đầy óc rồi, khó cứu.
     Người thứ hai là bà chị họ của tôi , người nhà thấy chị nằm bất động và đái ra ướt cả giường rồi, đưa tớí nhà thương  ngay, đến hôm nay chị đã nằm trong nursinghome 4,5 năm rồi, chỉ bập bẹ nói tửng tiếng một...
     Người thứ ba là CHA của người bạn, ông mất năm khoãng 70 tuổi .  Vợ chồng anhchị nói:  Lúc đưa ông đi nhà thương, ông còn biểu chị về đi, để anh đưa ông đi một mình cũng được rồi, vì ông nghỉ nhức đầu thôi mà đã uống thuốc nhức đầu rồi (Ông có một người con trai đang là BS).  Đến nhà thương, được cho biết là ông bị stroke nhưng máu đầu ra nhiều quá không thể cầm lại được. Trong trường hợp nầy ông chết là vì uống ASPPIRIN trước khi chạy gặp BS.


     Vậy thì chúng ta phải phân biệt giữa các cách ĐAU,nó  có triệu chứng khác nhau. Nhưng nếu bệnh nhân đã rối loạn rồi thì...
      -AI quyết định được ĐIỀU nầy ?

      Thân ái,KC.


 
VÌ SAO PHẢI MANG THEO ASPIRIN BÊN MÌNH

 

ĐỪNG XEM THƯỜNG EMAIL NÀY MÀ BỎ QUA ...  đỌC RỒI CŨNG NÊN NHỚ KỶ VÀ CHUYỂN CHO NGƯỜI THÂN CÙNG BIẾT

 

-Do forward this message; it may save lives!


 

Một sáng kiến mới, nhưng không biết độ chua của acide acetylsalicylate có được trung hòa chưa ? hay chỉ có ưu tiên là tan ngay khỏi cần chờ xuống tới bao tử nên tác dụng mau cấp thời.

 

ASPIRINE  loại MỚI, TIN RẤT QUAN TRỌNG,

 

XIN ĐỪNG XOÁ

 

Nên biết rõ một số điều cần thiết phải làm để tự cứu.

Hảng dược phẩm BAYER đã chế tạo được loại ASPIRIN tinh chất tan ngay trong miệng. Loại thuốc mới nầy có kết quả nhanh hơn các viên aspin thông thường.

 

VÌ SAO PHẢI MANG THEO ASPIRIN BÊN MÌNH ?

Nói về cơn sốc tim,


 

Có nhiều triệu chứng khác cùng với thể hiện đau đớn ở cánh tay trái .

Một trong những triệu chứng đó là cảm giác đau ở cằm (hàm), và còn là nôn mữa và xuất nhiều mồ hôi, tuy vậy những triệu chứng này xảy ra ít hơn.

 

CHÚ Ý : Có thể không cảm thấy đau ở ngực suốt cơn sốt tim. Phần đông (khoảng 60%) cơn sốc tim xảy ra lúc người ta đang ngủ và không thức dậy nữa. Tuy thế, trong lúc ngủ say người ta sẽ thức giấc nếu cơn đau ở ngực xãy ra.

 

Nếu điều trên đây xãy ra, phải lập tức nhai nát hai viên ASPIRIN và uống theo một ngụm nước.

Ngay sau đó :

*gọi điện thoại cho HÀNG XÓM hay cho NGƯỜI THÂN GẦN NHỨT của mình nói rằng : "bị SỐC TIM hay NHỒI MÁU TIM (Heart Attack)..."

*nói thêm là đã uống 2 viên ASPIRIN rồi.

*ngồi xuống cái ghế bất cứ cái ghế nào hay sofa gần bên cạnh cửa trước để chờ người ta tới cứu mình, nhớ là ĐỪNG CÓ NẰM XUỐNG!!!

 

Bác sĩ về tim mạch cho biết, nếu mỗi người khi nhận được e-mail nầy cũng gởi cho ít nhứt 10 người thì có thể sẽ có một nhân mạng được cứu sống về "heart attack". Tôi đã làm điều nầy rồi, còn bạn thì sao?

 

Hãy chuyển ngay tin nầy, nó có thể cứu sống nhiều người!

 

 

 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái

  From: VUONG DANG < Date: Sun, Nov 22, 2020 at 8:10 PM Subject: Fw: Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái/Why Slee...

Popular Posts