Monday, July 17, 2017

So sánh Medicare Advantage và Medigap: Chương trình nào là sự lựa chọn tốt nhất?

 
Quý vị khong nên quá tin tưởng vào Medicare và Medicaid. Với cái đà nầy GOP sẽ bớt dần ngân quỹ cho các chương trình giúp người già, bệnh tật và nghèo. 
Và xin đừng nghĩ sai lầm Đảng Dân Chủ Mỹ là CS. 
Sent from my iPhone

On Jul 17, 2017, at 6:50 AM, vuthach nguyen p> wrote:
 
 
So sánh Medicare Advantage và Medigap: Chương trình nào là sự lựa chọn tốt nhất?

Medicare Advantage vs. Medigap: Which Is the Best Choice? 


Wendy Connick

Given the high cost of private insurance, especially for seniors, Medicare can be a retiree's best friend. But wading through all the information to make the right decisions about your Medicare plans can be quite a task. One of the most important Medicare-related decisions you'll face is whether to buy a Medicare Advantage plan or go with an " original Medicare plus Medigap" setup.

Với chi phí bảo hiểm tư nhân cao, đặc biệt đối với người cao niên, Medicare có thể là người bạn tốt nhất của người đã về hưu. Nhưng một việc cần làm là bạn phải tìm hiểu  tất cả các thông tin để có một quyết định tốt khi chọn ra một chương trình nào của Medicare. Một trong những quyết định quan trọng nhất liên quan đến Medicare bạn phải đối mặt là bạn có nên mua một chương trình Medicare Advantage hay chọn mua thêm một chương trình Medigap bổ xung vào  chương trình " Medicare truyền thống ".

The pros of original Medicare plus Medigap
Các ưu điểm của Medicare truyền thống có mua thêm Medigap

Original Medicare, meaning Medicare Part A and Part B, covers expenses related to hospital visits and most other medical services. However, it doesn't cover all your medical expenses related to hospital visits and most other medical services That's where Medigap comes in, offering coverage for expenses that original Medicare leaves up to you. The benefits of choosing a Medigap plan include:

Medicare truyền thống là Medicare Phần A và Medicare Phần B, bao trả các chi phí liên quan đến bệnh viện và hầu hết các dịch vụ y tế khác. Tuy nhiên, Medicare truyền thống không bao trả tất cả các chi phí y tế liên quan đến bệnh viện và các dịch vụ y tế khác. Đó là lý do tại sao chương trình Medigap được thành lập, bao trả các khoản chi phí mà Medicare truyền thống không trả cho bạn. Những thuận lợi khi lựa chọn một chương trình Medigap là:

1/  More physicians to choose from. Most Medicare Advantage plans are network-based, whereas Medigap works for any doctor who accepts Medicare (which includes most of them).

Bạn có nhiều bác sĩ hơn để lựa chọn. Hầu hết các chương trình Medicare Advantage đều buộc bệnh nhân phải sử dụng các cơ sở cung cấp dịch vụ y tế trong tuyến (HMO), trong khi Medigap bao trả chi phí y tế cho bất kỳ bác sĩ nào chấp nhận Medicare ( hầu hết các bác sỹ đều chấp nhận Medicare).

2/  You don't need to get a referral to see a specialist. In fact, you don't even need to choose a primary care physician with Medigap.

Bạn không cần phải có giấy giới thiệu để khám bệnh với một bác sỹ chuyên khoa. Trên thực tế, bạn thậm chí không cần phải chọn một bác sĩ gia đình  trong chương trình Medigap.

3/  The options are less confusing. There are just 10 flavors of Medigap plan, and these 10 types of plan are exactly the same all across the country. That makes it a whole lot simpler to figure out which plan is best for you.

Khi lựa chọn Medigap các bạn ít khi bị nhầm lẫn. Medigap chỉ có 10 chương trình, và 10 chương trình này đều giống nhau tại khắp nơi trên toàn quốc. Điều đó đã đơn giản hóa rất nhiều để giúp bạn chọn ra chương trình nào là tốt nhất cho bạn.

4/  There is a lot less paperwork involved in using Medigap as opposed to Medicare Advantage plans. With Medigap, the program simply sends a check to the doctor or facility without your involvement. Medicare Advantage typically requires you to make co-pays directly to the provider, adding an extra level of involvement.

Khi lựa chọn Medigap thay vì  Medicare Advantage, bạn sẽ không mất nhiều thì giờ vì thủ tục giấy tờ. Với Medigap, cơ quan điều hành Medigap chỉ cần gửi check cho bác sĩ hoặc cơ sở cung cấp dịch vụ y tế mà không cần có sự can thiệp của bạn. Medicare Advantage thường gây phiền phức cho thân chủ là yêu cầu bạn phải trực tiếp trả một khoản tiền phụ trả bảo hiểm cho cơ quan cung cấp dịch vụ y tế.

5/   Medigap coverage typically means lower out-of-pocket expenses than a comparable Medicare Advantage plan.

Bảo hiểm Medigap có nghĩa là bạn phải trả một khoản tiền túi thấp hơn so với một chương trình Medicare Advantage tương đương.

The pros of Medicare Advantage
Các ưu điểm của chương trình Medicare Advantage

Not everyone would be better off with a Medigap plan. Medicare Advantage comes with the following upsides:
Không phải tất cả mọi người sẽ cảm thấy tốt hơn khi chọn một chương trình Medigap. Medicare Advantage có các ưu điểm sau:

1/  Premiums for Medicare Advantage plans are typically lower than those of Medigap plans. Consumer Reports estimates that in 2014, the average premium for Medicare Advantage enrollees was between zero and $100 per month, while the average premium for Medigap enrollees was between $150 and $200 per month.

Lệ phí bảo hiểm hàng tháng cho các chương trình Medicare Advantage thường thấp hơn so với các chương trình của Medigap. Bản báo cáo của người tiêu dùng ước tính rằng trong năm 2014, mức lệ phí trung bình cho người ghi danh với Medicare Advantage là từ  $0  đến $100 mỗi tháng, trong khi mức lệ phí trung bình cho người chọn Medigap là từ  $150 đến  $200 một tháng.

2/  Medicare Advantage plans may include drug coverage options; Medigap plans never do, requiring you to buy a Medicare Part D plan if you want to cover your prescription costs.

Khi chọn chương trình Medicare Advantage, bạn  có thể lựa chọn bảo hiểm thuốc; Các chương trình MediGap không bao giờ bao gồm cả bảo hiểm thuốc, họ yêu cầu bạn phải mua một chương trình Medicare Phần D nếu bạn muốn trang trải các chi phí mua thuốc theo toa bác sỹ.

3/  In order to get guaranteed access to Medigap, you must enroll within six months of signing up for Medicare Part B, assuming you're at least 65 (otherwise, you must enroll within six months of your 65th birthday).

Giả sử  được ít nhất là 65 tuổi, để mua được bảo hiểm Medigap, bạn phải ghi danh mua Medigap trong vòng sáu tháng tính từ ngày bạn ghi danh mua Medicare Phần B, (nếu không mua Medicare phần B, bạn phải ghi danh mua Medigap trong vòng sáu tháng sau ngày sinh nhật 65 tuổi của mình).

4/  After that initial enrollment period, you can be turned down for Medigap coverage due to pre-existing conditions. At the end of every year, Medicare Advantage plans have open enrollment periods during which you can freely change plans.

Nếu không ghi danh mua sau giai đoạn ghi danh đầu tiên đó, bạn có thể bị từ chối bảo hiểm Medigap  vì đã có sẵn bệnh từ trước. Vào cuối mỗi  năm,  Medicare Advantage đều có thời gian ghi danh và trong thời gian này quý vị có thể tự do thay đổi chương trình.




How do you decide which is better?
Làm thế nào để bạn quyết định đó là lựa chọn tốt hơn?

Cost-wise, someone with significant and expensive health problems is better off with Medigap. The premiums are higher, but out-of-pocket costs are typically much lower than Medicare Advantage costs, so if you have lots of medical expenses, the higher Medigap premium ends up being a better deal. On the other hand, if you're in good health and don't anticipate lots of medical expenses in the near future, you can save quite a bit with Medicare Advantage's lower premiums.

Khi có  người biết sẽ phải tốn nhiều tiền vì có vấn đề về sức khỏe, chương trình Medigap là sự lựa chọn khôn ngoan hơn. Tuy lệ phí bảo hiểm Medigap cao hơn, nhưng khoản tiền túi bạn phải trả thường thấp hơn nhiều so với chi phí của Medicare Advantage, vì vậy nếu bạn có nhiều chi phí y tế, lệ phí bảo hiểm Medigap càng cao sẽ là một hợp đồng càng tốt. Mặt khác, nếu bạn có sức khoẻ tốt và không dự đoán được chi phí y tế trong một tương lai gần, bạn có thể tiết kiệm khá nhiều tiền với lệ phí bảo hiểm thấp hơn khi chọn chương trình Medicare Advantage.

Someone with lots of prescription costs should look for a Medicare Advantage plan with drug coverage, which could save you some money on premiums compared to getting Medicare Part D.

Nếu có nhiều tốn kém của vấn đề mua thuốc theo toa bác sỹ thì bạn nên chọn một chương trình Medicare Advantage có bao gồm bảo hiểm thuốc, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản lệ phí bảo hiểm khi so sánh với việc mua một chương trình  Medicare Phần D.

Before you decide which way to go, review the Medicare Advantage plans available in your area and compare them to the Medigap options. You may find the perfect Medicare Advantage plan for you.

Trước khi  có quyết định, bạn nên tìm hiểu các chương trình Medicare Advantage sẵn có trong khu vực  và so sánh chúng với các chương trình Medigap. Bạn có thể tìm được một chương trình hoàn hảo Medicare Advantage cho mình.


Phúc Linh sưu tầm
__._,_.___

Posted by: Laura Kinkley 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái

  From: VUONG DANG < Date: Sun, Nov 22, 2020 at 8:10 PM Subject: Fw: Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái/Why Slee...

Popular Posts