Saturday, November 22, 2014

GÓP Ý // Ham về VN chữa mắt: TIỀN MẤT TẬT CÒN

 
Matthew Trần:
Tôi xin kễ lại một vụ kiện tụng có zính líu đến người Mỹ gốc Việt tại Pasadena TX, (USA) kách đây +/- 20 năm mà tôi biết rất rõ đễ quý vị so sánh luật fáp ỡ HK và luật fáp ỡ VN .. đễ cho những người Việt tại Mỹ thường kó tính ham rẽ đễ tránh các vụ “TIỀN MẤT TẬT MANG” khi fãi đương đầu với kách làm ăn kũng như luật fáp ỡ XHCNVN …như chuyện zưới ni..

Kách đây độ 20 năm, một người Việt (Tr. Uý Hoàng H.L) cựu SQ/QLVNCH) qua định cư tại Pasadena, Texas, đứng làm người bán hàng: một quán chạp fô cho một gia đình người Việt khác: Cơ sỡ nầy khá lớn gồm kó:
-         Quán hàng chạp fô (loại Seven-Eleven).
-         Đằng trước có vài cây xăng self-serve.
-         Kạnh bên, có quán self-service laundry (laundromat): kó dộ 30 hay 40 chục máy giặt & sấy.
-         Dằng sau có garage (xưỡng sữa xe khá lớn) zo một người kon cũa chũ nhân tự điều hành. 

- Một hôm, như thường lệ có người ghé đỗ xăng. Đỗ xong (độ $40.00), người nầy ghé vào quầy, xin kái receipt. Anh Hoàng L. đưa cho người nầy kái receipt mua xăng. (ít khi kó người làm như vậy)
- Độ 2 tuần sau, người nầy ghé lại và đưa cho anh H.L cái receipt $400.00 về chi fí fãi súc bình xăng vì xăng zơ nên fãi súc. Anh H.L từ chối không chịu trã tiền súc bình xăng cũa vị khách hàng đó.
- Một tháng sau, có trác tòa án đoài chũ nhân cơ-sỡ kây xăng đi hầu toà. Anh H.L chuyễn trác cho ông chũ cơ sỡ kây xăng, nhưng koai bộ ông chũ không quan tâm cho lắm: chẵng đi hầu toà.
- Hai tháng sau, anh HL nhận được giấy toà thông báo: Toà cho bán đấu zá đễ trã chi fí cho người fãi súc bình xăng. Chắc lệnh tòa fỗ biến đến nhiều người hay lệnh nầy được zán nhiều nơi tại toà về quyết dịnh Toà Án cho bán đấu zá.
Như thường lệ, anh HL chuyễn lệnh cho ông chũ ..và koai bộ ông chũ không kó care và chẵng lưu tâm đễ đọc.. Vì vậy vụ bán kơ-sỡ c KHÔNG KÓ NGƯỜI CHŨ NHÂN THAM ZỰ.
- Độ 2 tháng sau, anh HL nhận được giấy thông báo là cơ sỡ nầy ĐÃ ĐƯỢC ĐỖI TÊN…và như thường lệ, anh HL chuyễn lệnh đó cho chũ nhân mình.
Koai bộ vị chũ nhân đã ném moại lệnh tòa vào thùng rát !!!
- Độ 1 tháng sau, người chũ nhân mới đến cho anh HL biết là họ sẽ đến nhận cơ-sỡ vào ngày..tháng .. năm …..
- Anh HL hoãng hốt, toá hõa tâm tinh, gọi điện thoại cho chũ mình.
Khi đó người chũ kơ sỡ KŨ mới biết là MÌNH sắp mất kơ sỡ làm ăn !! Bèn  chạy luật sư …
Người luật sư chĩ nhìn ông CHŨ KŨ và lắc đầu thông báo:  Moại sự việc đã an bài rồi ….
Anh HL thì đang kiếm việc khác ….

MT

Bệnh viện Mắt Sài Gòn bị kiện 80 ngàn USD vì bác sĩ thiếu chuyên nghiệp
T5, 11/20/2014 - 18:26
Chuyện Việt Kiều về nước chữa bệnh cho rẻ tiền không phải lúc nào cũng suôn sẻ.

Vào ngày ngày 18/11, Tòa Phúc thẩm Toà Án Nhân Dân Tối Cao tại Sài Gòn đã mở phiên xử phúc thẩm vụ kiện đòi 80.000 USD giữa nguyên đơn là ông Huỳnh Hữu Thông (Việt kiều Mỹ) và bị đơn là Công ty TNHH bệnh viện mắt Thái Thành Nam (quận 1, Sài Gòn).

Theo bản án sơ thẩm, vào tháng 6 năm 2009, trong lần về nước, ông Thông-một Việt Kiều Mỹ- thấy mắt hơi mờ nên đến khám tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán ông Thông bị đục thủy tinh thể và chỉ định phẫu thuật bằng phương pháp Phaco.

Sau khi phẫu thuật mắt ông Thông đau nặng hơn, không nhìn thấy. Không yên tâm, ông Thông tiếp tục đến Bệnh viện Mắt Sài Gòn khám lại, thì được chẩn đoán bị loạn dưỡng giác mạc, loét giác mạc, sẽ mù vĩnh viễn nếu không có chữa trị kịp thời.

Ông Thông trở về Hoa Kỳ điều trị với chi phí 46,700 USD. Sau đó, ông về Việt Nam kiện Bệnh viện Mắt Sài Gòn bồi thường toàn bộ chi phí ông phải sang Hoa Kỳ điều trị và tiền mất thu nhập trong thời gian này, tổng cộng hơn 79,000 USD. Ông Thông cho rằng mắt bị giảm thị lực là do các bác sĩ bệnh viện Mắt Sài Gòn cẩu thả và thiếu chuyên nghiệp.

Hồi tháng 4, Tòa án Sài Gòn xử sơ thẩm đã tuyên bác yêu cầu của ông Thông. Ông Thông tiếp tục kháng cáo toàn bộ bản án. Tại phiên phúc thẩm, dù được tòa triệu tập hợp lệ nhiều lần nhưng bác sĩ Thái Thành Nam, người trực tiếp điều trị cho ông Thông không có mặt khiến phiên xử phải trì hoãn nhiều lần.
Sau khi được chủ tọa phân tích cũng như công bố kết luận giám định, cho thấy Bệnh viện Mắt Sài Gòn có một phần lỗi trong quy trình khám chữa bệnh cho ông Thông, phía bị đơn đã đồng ý xin hoãn phiên tòa để thương lượng với nguyên đơn về số tiền bồi thường.

Cũng tại tòa, người đại diện của ông Thông đã rút yêu cầu bồi thường xuống còn 46,000 USD chi phí chữa trị tại Hoa Kỳ, không đòi các khoản mất thu nhập và chi phí đi lại. Nếu hai bên thỏa thuận không thành, tòa sẽ mở lại phiên xử vào đầu tháng 12. (Thanh Lan)
       
__._,_.___


Posted by: <vneagle_

No comments:

Post a Comment

Featured Post

Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái

  From: VUONG DANG < Date: Sun, Nov 22, 2020 at 8:10 PM Subject: Fw: Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái/Why Slee...

Popular Posts