Sunday, August 7, 2016

XIN HÃY ĐỌC, HỖ TRỢ VÀ GIỚI THIỆU CHO MỌI NGƯỜI BIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH VÁ SỨT MÔI, HỞ HÀM ẾCH HOÀN TOÀN THIỆN NGUYỆN NẦY


Mời đọc bài của Hạnh Dương:


XIN HÃY ĐỌC, HỖ TRỢ VÀ GIỚI THIỆU CHO MỌI NGƯỜI BIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH VÁ SỨT MÔI, HỞ HÀM ẾCH HOÀN TOÀN THIỆN NGUYỆN NẦY
Tuesday, August 02, 2016:

Cháu gái người Thượng Trang Thị Dung đã bị nhiều tổ chức từ chối; nhưng nay
được nữ Bác sĩ Kathleen Waldorf của nhóm "Nụ Cười Hy Vọng" mổ..

Sau 6 tiếng đồng hổ giải phẩu và làm thẩm mỹ tái tạo lại hàm, chỉnh lại răng, vá lại mội
và giờ đây cháu Trang Thị Dung đã có thể ăn uống, nói, cười và tin yêu bước vào lớp học


VietPress USA (02/8/2016):  Một nhóm các Bác sĩ, Y sĩ, Y tá người Mỹ gồm nhiều sắc dân khác nhau tại thành phố San Jose và miền bắc California là những người hoạt động từ tâm và thiện nguyện hoàn toàn sẽ tổ chức một dạ tiệc với chương trình Ca Nhạc JAZZ đặc biệt từ 6:00PM đến 10:00PM Chủ Nhật 28/8/2018 tại Nhà hàng Dynasty Restaurant, số 1001 Story Road #200, San Jose, CA 95121 để gây quỹ vá sứt môi, hở hàm ếch cho các trẻ em nghèo tại Việt Nam.



Tại Hoa Kỳ trong những năm qua, phong trào "làm Từ Thiện" có lúc nở rộ như kiểu nhà nhà nuôi chim cút ngày xưa ở Sài-gòn; đi đâu cũng thấy "quảng cáo và bảng hiệu từ thiện" giống như Tiệm Nails mọc lên nhan nhãn khắp nơi! Cha cố làm từ thiện, Mục sư làm từ thiện, Thấy Chùa sư sải làm từ thiện, các ông bà Cộng đồng Hội đoàn làm từ thiện, lắm Ca Nhạc sĩ làm từ thiện, Truyền thông Báo chí cũng có người làm từ thiện.. Người thật thì ít, kẻ gian dối lại nhiều!


Ở San Jose vài năm trước có một cặp vợ chồng làm Radio ngày nào cũng kêu gọi thính giả bà con cộng đồng giúp quỹ từ thiện mua xe lăn tay tặng cho Thương phế binh VNCH còn kẹt lại tại quê nhà. Khi số tiền quyên góp lên đến gần USD400,000.00 thì mất tiêu luôn.. Không có một chiếc xe lăn nào được tặng cho bất cứ Thương phế binh nào..! Nhiều người thắc mắc thì cặp vợ chồng ấy thanh minh rằng số tiền được chuyển cho một nhà máy sản xuất xe lăn ở Trung Quốc để đặt mua xe lăn cho anh em Thương phế binh VNCH; nhưng tiếc thay nhà máy đó bị phá sản và chủ nhân đóng cửa nhà máy trốn đi đâu nên không biết "nơi mô" mà tìm!
Nhóm Bác sĩ, Y sĩ, Y tá của "Project Vietnam Foundation" trong chuyến thiện nguyện tại Việt Nam
Tại Nam California mấy tháng trước có chuyện một nữ Ca sĩ nỗi tiếng cũng làm từ thiện, thu tiền bỏ úi tiêu xài son phấn.. Khi bị phát giác đưa ra họp báo còn cãi chày cãi cối.. Nhưng cuối cùng đã cúi đầu nhận tội từ thiện vì lòng tham!


Ở bắc California, hồi đầu Xuân năm nay, có vụ một nữ Triệu phú chuyên làm từ thiện, xổ số từ thiện trúng Xe Hơi đời mới.. Nhưng rồi trong nhóm "cơm không lành canh không ngọt" nên chia hai phe tố cáo nhau trên báo chí.. Lộ ra là bịp bơm chẳng có chiếc xe hơi nào trong các vụ treo giải; số tiền từ thiện cũng chỉ vào túi cá nhân và nàng kia cũng chẳng phải là "Triệu phú" như nàng từng khoe mẻ!


Thế nên khi viết để giới thiệu về một tổ chức hay nhóm Từ thiện thìVietPress USA "rấr rất" cân nhắc và thận trọng để xem họ có thật sự là một tổ chức "từ thiện hoàn toàn" hay không; và họ có "giả làm từ thiện để quyên tiền người Việt tỵ nạn ở Hoa Kỳ hay Hải ngoại đem về Việt Nam đóng góp cho Nhà nước CsVN hay không"!


"Từ thiện không hoàn toàn" là những người hay tổ chức từ thiện, thu được tiền quyên góp thì trích ra có khi hơn phân nửa cho chi dùng cá nhân, vé máy bay, khách sạn, ăn uống, nhậu nhẹt vui chơi để đưa cái phần ít ỏi về Việt Nam bố thí cho một Cô Nhi Viện hay một chương trình giúp đỡ người nghèo, nạn nhân thiên tai nào đó.


Bên cạnh các nhóm "Từ thiện không hoàn toàn" nầy, còn rất nhiều tổ chức Từ thiện do đảng và nhá nước CsVN thành lập tại Hoa Kỳ và các quốc gia hải ngoại để vận động quyên góp tiền của các "khúc ruột ngàn dặm" đóng góp đưa về Việt Nam xây dựng tổ quốc tổ cò "Xã hụi Chó Ngáp".


Sau khi đã cân nhắc như trên, VietPress USA tin tưởng để giới thiệu đến đọc giả khắp nơi cùng cộng đồng người Việt định cư tại Hoa Kỳ và khắp Hải ngoại hãy hoan nghênh tinh thần "Từ thiện hoàn toàn" của Nhóm các Bác sĩ, Y sĩ, Y tá trong tổ chức "PROJECT VIETNAM FOUNDATION" do cặp vợ chồng Bác sĩ, Y sĩ Mỹ Hạnh Phạm Nguyễn và thân hữu chủ trương.


Nhóm nầy là những người trẻ, từ tâm, nhiệt huyết, đi vận động các phương tiện y tế, thuốc men và gây quỹ để thực hiện Chương trình "NỤ CƯỜI HY VỌNG" (Smile 4 Hope) về Việt Nam vá sứt môi, hở hàm ếch cho các cháu thiếu nhi con nhà nghèo tại các vùng quê xa thành thị ở Việt Nam. 


Mỗi năm Nhóm "Project Vietnam Foundation" tổ chức 2 chuyến về Việt Nam vào Tháng 3 và Tháng 11 để vá sứt môi, hở hàm ếch cho các cháu thiếu nhi con nhà nghèo. Các Bác sĩ, Y sĩ, Y tá, chuyên viên gây mê, Kỹ thuật trang thiết bị y tế tham gia phái đoàn "Từ thiện hoàn toàn" nầy bằng cách tự bỏ tiền túi mua vé máy bay khứ hồi, tự trả tiền khách sạn, ăn ở, phương tiện di chuyển, tự hy sinh thời gian và tài năng chuyên khoa, kinh nghiệm của mình để giúp vá sứt môi, hở hàm ếch cho các cháu thiếu nhi nghèo tại Việt Nam.


Số tiền quyên góp được chỉ để trả tiền thuốc, thuê dụng cụ y khoa, phòng mổ và những trường hợp các cháu sứt môi, hở hàm ếch ở xa xôi không có khả năng đi về phòng mổ ở thành phố hay quận huyện thì quỹ từ thiện quyên góp được sẽ giúp trả tiền di chuyển và chi phí ăn ở cho các cháu quá nghèo như thế. Trong thời gian cắt, đục vòm họng, xương hàm, tái tạo hàm ếch và vá lại môi sứt thì các cháu rất đau đớn không ăn uống được.. cha mẹ các cháu lại quá nghèo nên quỹ từ thiện quyên góp được đôi khi phải lo luôn sữa hay cháo cho các cháu ăn trong thời gian chờ hồi phục trong mấy ngày trước khi cắt tháo băng. 


Nhiều khi giữa chừng quỹ từ thiện hết sạch, các Bác sĩ, Y sĩ, Y tá và chuyên viên trong phái đoàn phải góp tiền túi lại để lo cho các cháu bệnh nhân. Niềm hạnh phúc nhất là khi thấy miệng rách toác hoác của các cháu nay có được đôi môi xinh xắn và nụ cười tũm tĩm yêu đời.


Những hình ảnh đính kèm theo đây là một số các cháu sứt môi, hở hàm ếch đã được vá lại hoàn chỉnh. Trong hình lớn là một cháu gái người Thượng tên là Trang Thị Dung, nhà rất nghèo ở miền cao nguyên.. Cháu đã được cha mẹ vào rừng săn bắn, gùi lưng kiếm củi mang ra chợ bán để làm lộ phí đưa cháu về miền xuôi gặp 2 phái đoàn từ thiện xin vá sứt môi hở hàm ếch cho cháu nhưng cả 2 phái đoàn từ nước ngoài về Việt Nam đều từ chối vì trường hợp của cháu bị quá năng mà họ không chữa được.


Vào tháng 11/2015, khi phái đoàn "thiện nguyện hoàn toàn" của Nhóm "Project Vietnam Foundation" đến Bệnh viện 175 ở Saigon để nhờ giúp đỡ phòng mổ thì cháu Trang Thị Dung cũng đang ở đó và vừa bị một phái đoàn từ chối nên chờ hôm sau trở về cao nguyên. Khi phái đoàn thiện nguyện "Project Vietnam Foundation" đi qua, chợt nhiên cháu bé Trang Thị Dung chạy đến ôm lấy chân của Bác sĩ Kathleen Waldorf trong đoàn và ngước đôi mắt thơ ngây trìu mến nhìn Bác sĩ Kathleen Waldorf thật chăm chú như van xin. Bác sĩ Kathleen Waldorf như bị một thứ tình cảm thiêng liêng nào đó thúc đẩy nên quyết định bằng mọi cách phải giải phẩu cứu cho cháu gái Trang Thị Dung.


Cuộc giải phẩu chưa từng có đã kéo dài 6 tiếng đồng hồ và kết quả thật hoàn toàn mỹ mãn. Cuộc phẩu thuật vừa y khoa, vừa thẩm mỹ cùng một lúc.. nối lại xương hàm (Plate), sắp lại răng, độn lại thịt, táo ra vành môi.. Tất cả những thứ đó là nhờ lòng nhân ái của mọi người trong cộng đồng đóng góp, cọng với sự thiện tâm và kinh nghiệm của các Bác sĩ, Y sĩ, Y tá trong nhóm "Project Vietnam Foundation" nên hôm nay rất nhiều cháu bé không thể ăn được, không bú được, không nói được nay đã có nụ cười như các đứa trẻ cùng trang lứa khác. Các cháu tin yêu và bước đến trường học, sẽ lớn lên không còn đau thương hay mặc cảm gì cả.


Để chuẩn bị cho chuyến đi Việt Nam vá sứt môi, hở hàm ếch cho các trẻ em nghèo bất hạnh, nhóm "Project VietnamFoundation" có tổ chức bữa dạ tiệc với chương trình Nhạc JAZZ hiện đại do Nữ Danh ca số một về JAZZ người Mỹ gốc Việt là cô THÙY LINH TL trình diễn.
Chương trình bắt đầu từ 6:00PM đến 10:00PM Chủ Nhật 28/8/2016 tại Nhà hàng Dynasty Restaurant ở khu Grant Century Mall, số 1001 Story Road #200, San Jose, CA 95121. Ngoài cô Thùy Linh TL, chương trình còn có một số các nam nữ ca sĩ địa phương có tên tuổi khác như bé Victoria, Thúy Vi, Ngô Minh Huy, v.v...


Vé chỉ có USD60.00 mỗi người bao gồm ăn ngon, ca nhạc Jazz tuyệt vời với nữ danh ca Jazz Việt Nam tại Hoa Kỳ là Thùy Linh TL; Nhà hàng sang trọng có Dancing và nhất là quý vị làm được điều phúc đức là giúp vá môi sứt, hở hàm ếch cho các trẻ em nghèo thật tội nghiệp ở Việt Nam.


Quý vị và nhất là đọc giả của VietPress USA khắp nơi tại Hoa kỳ và trên thế giới có thể bớt chút tiền nhỏ gởi tặng cho chương trình "Nụ Cười Hy Vọng" (Smile 4 Hope) bằng cách vào Link sau đây hoàn toàn an toàn khi gởi tặng tiền giúp quỹ từ thiện nầy:



Nhóm "Project Vietnam Foundationđang cần một số tiền trung bình là USD500.00 để mua thuốc và thuê trang thiết bị y tế, phòng mổ có thể giải phẩu hoàn chỉnh cho mỗi em bị sứt môi, hở hàm ếch. Số các em từ những vùng quê hẽo lánh nay ghi tên khá đông nên chương trình  "Nụ Cười Hy Vọng" (Smile 4 Hope) rất cần tới lòng hão tâm bố thí của quý ân nhân khắp nơi. 

Chỉ cần USD 5.00, USD10.00 hay bất số sốt tiền ít ỏi nào cũng đều quý để góp gió thành bão; chung tay giúp cho các em thiếu may mắn bị sứt môi, hở hàm ếch có thể trở thành các trẻ lành lặn thay đổi cuộc đời. Kinh Phật và các nhà hiền triết thường dạy rằng "Dầu xây chín đợt Phù Đồ, không bằng làm phước cứu cho một người"! Chúng ta và con cái, thân nhân của chúng ta may mắn có khuôn mặt đẹp đẽ; hãy nghĩ đến các cháu sứt môi, toác miệng, hở hàm ếch đang cần chúng ta cứu giúp.

Nhiều cháu đang bị toác miệng, sứt môi, hở hàm ếch không ăn uống hay nói năng gì được.. thấy thật đau lòng. Rất mong bà con và đọc giảVietPress USA khắp nơi hưởng ứng. Cần chi tiết gì xin gọi Điện thoại +1 (714) 658-0203 hoặc Email về: smiles4hope@projectvietnam.org. Sự giúp đỡ của quý vị, quý công ty sẽ được trừ thuế vì "Project Vuetnam Foundation" là tổ chức phi lợi nhuận theo Code 501(c)3 với Tax ID #26-1422761.

Hình ảnh các cháu sứt môi, hở hàm ếch đã được giải phẩu trở lại bình thường:



Bá người Thượng Trang Thị Dung trước khi phẩu thuật

Bác sĩ Kathleen Waldorf và các y sĩ, ya tá của nhóm "Project Vietnam Foundation" đang quyết định giải phẩu cho cháu Trang Thị Dung

Bác sĩ Kathleen Waldorf và cháu Trang Thị Dung

Bác sĩ Kathleen Waldorf và các Bác sĩ, Y sĩ, Y tá, chuyên viên gắm dụng cự theo dõi nhịp tim chuẩn bị giải phẩu vá sứt môi hở hàm ếch cho cháu người Thượng Trương Thị Dung.

Hạnh Dương
VietPress USA

VietPress USA

VietPress USA - description

__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái

  From: VUONG DANG < Date: Sun, Nov 22, 2020 at 8:10 PM Subject: Fw: Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái/Why Slee...

Popular Posts