Monday, October 14, 2013

Vi khuẩn Vibrio sống trong nước chết người với dấu hiệu nhỏ.


 

From: dr.vietnam@att.net
Subject: Vi Khuẩn giết người chưa có thuốc trị- nhờ anh Doanh phổ biến rộng rải.
Date: Fri, 11 Oct 2013 23:43:25 -0700

Vi khuẩn Vibrio sống trong nước chết người với dấu hiệu nhỏ.

( Deadly bactreia vibrio can kill with little warning )

St. Petersburg, FLA . Oct 11-2013



Bà Patty Konietzky thấy chồng có một vết thương màu tím nhỏ gần mắt cá chân của chồng. Bà nghĩ rằng đó là một vết cắn nhỏ của con nhện. Nhưng khi vết thương lan rộng vũ bảo khắp thân thể chồng, bà biết có vấn đề khác thường.

  



Vội chở chồng đến bệnh viện gần đó . Qua một ngày sau, chồng bà- Henry Butch Konietzky - qua đời ở tuổi 59 .



  Vi khuẩn

Nhận bệnh : Vibrio Vulnificus ( loại vi khuẩn diện Gram Âm , sống trong nước mặn , thấy ở vùng  vịnh Mexico , Đại Tây Dương và Thái Bình Dương ) . Vi khuẩn nầy cùng loại với vi khuẩn kiết lỵ ( cholera ).

Từ đó đến nay tại tiểu bang Florida , có 31 người nhiểm vi khuẩn “ vibrio vulnificus” nầy và 10 người đã chết .

Bà quả phụ nầy nói với đài CBS ở Orlando / Florida là bác sỉ không chú ý nhiều đến vết thương của chồng , bác sỉ  chỉ cho chồng bà uống vài loại thuốc trụ sinh thông thường .

Bệnh nhân khi nhiễm trùng thường ói mữa ,  tiêu chảy và đau bụng dữ dội .

Khi vi khuẩn nhập vào đường máu ( blood stream ) thì làm bệnh nhân nóng lạnh ( fever and chills ) , áp huyết sẽ tụt xuống , vết thương lan rộng màu tím hoại tử.

Không những loại vi khuẩn nầy ở trong nước mặn , ngay cả nước ngọt như sông hồ , cũng có loại vi khuẩn chết người mang tên “ the Naegleria Fowlei Amoeba “ , mà ta gọi là khuẩn cầu , có đầy dẩy trong nước ngọt. Bổng dưng có một người nào sặc nước khi bơi lội , thi lập tức loại vi khuẩn đặc biết ấy xâm nhập vào óc qua đường mũi

Báo cáo BỘ Y tế Hoaky cho biết có nhiều trường hợp được báo cáo tại tiểu bang Louisiana , Arkansas , Florida và California .

Bà Patty Konietzky cho biết chồng bà ( Butch Konietzky ) và bà cùng bơi lội vùng nước biển ấy tại Palm Coast / Florida  , bà không bị gì hết mà chồng bà thị bị . Bà cho biết chồng bà rất khỏe mạnh trước đó .

Hiện nay Bộ Y tế Hoaky ( CDC = Centers for Disease Control and Prevention = Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh và Phòng ngừa ) cho biết loại vi khuẩn “ Vibrio Vulnificus “ và cầu khuẩn”  Naegleria Fowlei Amoeba “ hiện nay chưa cò thuốc trị hay phòng ngừa .

No comments:

Post a Comment

Featured Post

Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái

  From: VUONG DANG < Date: Sun, Nov 22, 2020 at 8:10 PM Subject: Fw: Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái/Why Slee...

Popular Posts