Monday, April 6, 2015

Hiến Thân Xác Cho Y Khoa Học




   Trang Bác Sĩ Nguyễn Ý Ðức

Bác Sĩ Nguyễn Ý Ðức đã hành nghề bác sĩ tại Việt Nam và Hoa Kỳ gần 40 năm, đã từng xuất bản hơn 6 tác phẩm biên khảo về sức khỏe, hiện đang cộng tác với nhiều nhật báo, tập san, E-group Diễn Ðàn Y Khoa và hợp tác với đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) để giải đáp các vấn đề sức khỏe cho đồng bào ở VN. Bác Sĩ cũng là tác giả của 3 cuốn sách chung về chủ đề Dinh Dưỡng : Dinh Dưỡng và Ðiều Trị, Dinh Dưỡng và Sức Khoẻ, Dinh Dưỡng và Thực Phẩm rất hữu ích. 
Thành thật cám ơn Bác Sĩ Nguyễn Ý Ðức. 



Hiến Thân Xác Cho Y Khoa Hc
                                                                         Bác sĩ Nguyễn Ý Đức
Chúng tôi gặp nhau rất tình cờ. Hôm đó ông Vinh tới thử máu và đo huyết áp trong một Hội Chợ Y Tế do nhóm thiện nguyện Việt- Mỹ tổ chức. Ông ta mang kết quả tới nhờ tôi giải thích vài điều mà ông thắc mắc. Sau đó Vinh đột nhiên dụt dè nói, “tôi muốn hiến tặng thân xác cho khoa học khi tôi chết, liệu bác sĩ giúp tôi làm thủ tục được không?”.
Tôi hơi ngạc nhiên nhưng thấy Vinh có vẻ thành thực nên nói chuyện thêm với Vinh vài phút rồi xin số điện thoại để sau này gặp lại. Hơn tuần lễ sau tôi mời ông tới chơi để tìm hiểu. Trò chuyện thì nhiều nhưng tập trung vào việc hiến xác. Ông cho hay là hiện nay sống một mình, có việc làm với bảo hiểm sức khỏe và hưu bổng đầy đủ, gia đình con cháu ổn định, đời sống cá nhân an lạc.
Ý nghĩ hiến xác ông đã có từ lâu, vì thấy khoa học ở đất nước này tiến bộ quá, mình hưởng được nhiều phúc lợi thì bây giờ trả ơn vì nghe nói thân xác được dùng trong các nghiên cứu của khoa học gia cũng như sinh viên y khoa thực tập…(đọc tiếp)

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

__._,_.___

Posted by: Nhat Lung 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái

  From: VUONG DANG < Date: Sun, Nov 22, 2020 at 8:10 PM Subject: Fw: Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái/Why Slee...

Popular Posts