Monday, April 29, 2013

Sự Liên Hệ Giữa Mức Độ pH và Bệnh


 

 

Sự Liên Hệ Giữa Mức Độ pH và Bệnh

 

Bác Sĩ Nguyễn Xuân Thuyên

Tuần trước, trong bài “Nguyên Nhân Ẩn của Lão Hóa”, tôi đã giải thích là một khi các tế bào bị phá hủy bởi các loạn ly tử, thì các mitochondria (nhà máy điện) trong các tế bào không tạo ra đủ năng lượng ATP. Như vậy cơ thể sẽ suy yếu, người sẽ già nhanh hơn và có thể đưa đến sinh bệnh. Trong tuần này, tôi xin trình bày thêm là mức độ pH cũng quan trọng liên hệ đến sinh bệnh.

Theo nghiên cứu của hai tiến sĩ Enderlein và Otto Warburg, họ cho biết là: Một bệnh mãn tính chỉ lành khi nào và nếu máu được trở lại mức độ pH kiềm bình thường.

Như vậy pH có nghĩa gì? pH là chữ viết tắt cho số lượng hydrogen trong bất kỳ chất loãn nào. Hydrogen là chất có nhiều nhất trong vũ trụ và nó sẵn sàng kết hợp với các yếu tố khác. Độ pH càng cao, có nghĩa là có nhiều kiềm và nhiều oxygen. Độ pH càng thấp, thì có nhiều axít và ít oxygen. Mức độ pH thường là từ 0 đến 14, với 7.0 là trung bình. Trên 7.0 là có tính kiềm, và dưới 7.0 được xem là có tính axít.

Độ máu pH của con người ở khoảng rất hẹp từ 7.35 -7.45. Dưới hoặc trên mức độ này có nghĩa là con người có các triệu chứng và sinh bệnh. Nếu độ pH trong máu dưới 6.8 hoặc cao hơn 7.4, thì các tế bào ngừng hoạt động và làm người bệnh chết. Mức độ máu pH lý tưởng nhất là 7.4. Khi độ pH trong máu ở mức kiềm, thì người coi như khỏe mạnh không có bệnh.

Do đó, mức độ kiềm rất quan trọng vì nghiên cứu đã chứng minh rằng bệnh không thể tồn tại ở mức kiềm. Nghiên cứu cho thấy rằng cơ thể không thể tự lành nếu độ pH của cơ thể ở mức axít. Nếu pH của cơ thể bạn không cân bằng, thì cơ thể bạn không hấp thụ đầy đủ các vitamins, khoáng chất và thực phẩm. Do đó mà mức độ pH của cơ thể quan trọng và ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ.

Khi bạn chọn các loại đồ ăn có tính axit, thì các khoáng chất trong cơ thể của bạn như potassium, sodium, magnesium và calcium sẽ giúp cơ thể điều chỉnh mức độ máu pH lại. Nếu bạn thiếu các khoáng chất đó, cơ thể của bạn phải rút các khoáng chất đó từ xương, cơ bắp của bạn, và các khu vực khác, vì nếu không điều chỉnh lại mức độ máu pH, thì mức độ axít trong các tế bào sẽ cao lên, như vậy, sẽ ảnh hưởng đến sự sinh tồn của các tế bào. Kết qủa là tế bào sẽ bị hủy hoại và năng lượng ATP không sản xuất đủ, đưa đến tình trạng suy yếu mà tôi đã trình bày trong bài ở tuần trước.

Mức độ pH axít gây ra bởi từ các loại đồ ăn như nước sodas, lúa mì và thịt; hay do sự căng thẳng (stress), tải độc hại, và / hoặc phản ứng miễn dịch, hoặc bất kỳ trường hợp nào cản trở oxygen và các chất dinh dưỡng cho các tế bào. Nếu cơ thể ở trong tình trạng pH axít dài lâu, có thể dẫn đến viêm khớp, bệnh tiểu đường, bệnh lupus, bệnh lao, bệnh loãng xương, cao huyết áp, hầu hết các bệnh ung thư và nhiều các vấn đề sức khỏe khác.

Các triệu chứng của một người có mức độ pH axít cao thường là: lo lắng, tiêu chảy, mệt mỏi vào buổi sáng sớm, nhức đầu, mất ngủ, căng thẳng, tim đập nhanh, chân tay bồn chồn, khó thở, cao huyết áp, tay và bàn chân khô lạnh. Do đó cân bằng độ pH là một điều quan trọng để giúp cho sức khỏe tốt lành.

Cách đo độ pH nhẹ nhàng nhất là bằng nước bọt hay nước tiểu. Tại văn phòng tôi, khi tôi khám dinh dưỡng, tôi thử mức độ pH cho bệnh nhân của tôi qua cách dùng nước bọt.

Nếu bạn muốn được thử độ pH và tìm hiểu cách dùng dinh dưỡng để duy trì sức khỏe, xin mời dự buổi "Wellness Café " miễn phí tại văn phòng bác sĩ Chiropractic Nguyễn Xuân Thuyên vào thứ bảy, ngày 4 tháng Năm, năm 2013 từ 10-12 giờ, Xin vui lòng gọi 714-891-2596 để ghi danh vì chổ có hạn.

Hẹn vào dịp sau….

Bác sĩ Nguyễn Xuân Thuyên hành nghề chiropractic tại 7891 Westminster Blvd, Westminster, CA 92683. Mọi liên lạc xin gọi 714-891-2596

 

 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái

  From: VUONG DANG < Date: Sun, Nov 22, 2020 at 8:10 PM Subject: Fw: Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái/Why Slee...

Popular Posts