Thursday, January 10, 2013

Nữ Việt kiều thiệt mạng vì làm đẹp, bác sĩ bị bắt


From: luu vu
Subject: Nữ Việt kiều thiệt mạng vì làm đẹp, bác sĩ bị bắt

 

 

 

 

 

Nữ Việt kiều thiệt mạng vì làm đẹp, bác sĩ bị bắt

Cái chết của một phụ nữ Hong Kong gốc Việt muốn xóa vết sẹo trên môi tại một thẩm mỹ viện ở Hà Nội hôm 4 tháng 1 gây chấn động dư luận mấy ngày qua. Tin từ công an địa phương cho biết, sáng ngày 8 tháng 1, một bác sĩ và hai nhân viên điều dưỡng đã bị bắt để điều tra.

 
Thẩm mỹ viện xóa vết sẹo trên môi lại làm chết người. (Hình: Báo Lao Ðộng)

Báo Lao Ðộng cho biết nạn nhân tên là Trần Thị Thu Hương 42 tuổi, quê quán ở Hải Phòng, quốc tịch Hong Kong, Trung Quốc.

Cũng theo báo Lao Ðộng, hôm 4 tháng 1, bà Thu Hương đến thẩm mỹ viện Linh Nhung, tọa lạc tại phố Xã Ðàn, Hà Nội để xóa vết sẹo ở môi trên. Trong khi đang được gây tê, bà Hương đột ngột bất tỉnh rồi hôn mê. Ðược đưa vào bệnh viện cứu cấp, nhưng bà đã tắt thở sáng hôm sau, tức 5 tháng 1.

Nhóm y sĩ chịu trách nhiệm phẫu thuật xóa vết sẹo cho bà Hương gồm Bác Sĩ Võ Tiến Huy 38 tuổi, y tá Ngô Thị Chách 36 tuổi, đều là cư dân Hà Nội và y tá Ðồng Thị Tuyết 24 tuổi, cư dân Thanh Hóa đã bị bắt.

Tại đồn công an, các y bác sĩ này giải thích nguyên nhân khiến khách hàng của họ thiệt mạng trong ca phẫu thuật là “bị sốc phản vệ”.

Theo dư luận, cụm từ “sốc phản vệ” luôn luôn được các y bác sĩ nại ra để giải thích cho những tai biến trong y khoa, nhằm tránh né trách nhiệm của mình.

Trước đó khoảng 9 tháng, một vụ chết người tương tự cũng đã xảy ra tại thẩm mỹ viện Hà Nội, tọa lạc tại đường Giải Phóng. Nạn nhân là bà Bùi Bích Lộc 40 tuổi, nhân viên kế toán, cư dân Hà Nội.

Theo báo mạng Dân Trí, bà Bích Lộc nói với người nhà vào chiều 29 tháng 4, 2012 rằng bà đến thẩm mỹ viện Hà Nội để cắt mí mắt. Nhưng đến khoảng 6 giờ sáng 30 tháng 4, người ta nhận được tin dữ nói bà Bích Lộc đã chết. Nguyên nhân khiến bà Lộc tử vong cho đến nay vẫn chưa được xác định.

Trong khi đó, theo người đứng đầu trung tâm điều trị da liễu-thẩm mỹ, nhiều người ở Việt Nam hiện nay chuộng việc “tắm trắng, tẩy trắng thân thể” bất chấp nguy hiểm đến tính mạng.

Báo Tiền Phong dẫn lời của ông Nguyễn Viết Lượng của trung tâm điều trị da liễu-thẩm mỹ nói rằng trong số các nạn nhân “tắm trắng” tại các viện thẩm mỹ có cả dược sĩ, chuyên gia trang điểm và thẩm mỹ...

Ông này cho biết, chất tẩy trắng được dùng để “tắm trắng” chứa nhiều loại hóa chất có thể làm người sử dụng hại gan, thận, có thể dẫn đến ung thư da... Ông này cũng cho hay, đã chữa trị cho nhiều người “tắm trắng” bị ngứa ngáy, nổi mụn nước, nám mặt... Ông cũng xác nhận, có người thiệt mạng vì tắm trắng tại một spa ở Hà Nội, mặc dù đã tốn hàng ngàn đô la. (P.L.)

 
No virus found in this message.

No comments:

Post a Comment

Featured Post

Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái

  From: VUONG DANG < Date: Sun, Nov 22, 2020 at 8:10 PM Subject: Fw: Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái/Why Slee...

Popular Posts